Tương lai của ICO trong năm 2019

0
419

ICO là viết tắt của “initial coin offering”. Nó giống như một IPO (chào bán công khai lần đầu) trong thị trường chứng khoán. Mục đích của ICO là bán ra một số lượng token nhất định đã được mã hóa để có được nguồn vốn phát triển sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp của họ. Các nhà đầu tư tham gia sẽ được sở hữu cổ phần của dự án này ngay từ lúc mở đầu. Theo ước tính, năm 2017 đã có hơn 3,5 tỷ USD được bơm vào các dự án ICO .

Năm 2018 là ICOver, nhưng năm 2019 hứa hẹn sẽ mang lại cuộc sống mới cho thị trường ICO

Đọc thêm: Tron (TRX) có thể đạt 3,5$ trước khi 2018 đóng cửa và 10$ khi 2019 kết thúc

Năm 2019 sẽ là một năm tuyệt vời cho các ICO.

ICO đầu tiên diễn ra vào năm 2013 khi JR Willett của Seattle đã đầu tư 500.000 đô la bitcoin cho Mastercoin (nay được gọi là Omni), một lớp giao thức hoạt động trên bitcoin thay vì một đồng tiền thay thế hoàn toàn mới. Willett cung cấp 100 Mastercoins cho sự tăng trưởng của mỗi bitcoin – khi đó một bitcoin trị giá khoảng 100 đô la. ICO cho đến nay trải qua hơn năm năm cùng với sự phát triển của công nghệ blockchain với mức cao nhất định và thấp trên hàng ngàn ICO.

Những gì đủ điều kiện như là một dự án blockchain khả thi đã thay đổi đáng kể chỉ trong một vài năm, và đám đông những người đóng góp ICO đang thúc đẩy một sự thay đổi đối với các tiêu chuẩn cao hơn.

Dưới đây là một cái nhìn ngắn gọn về các thời đại riêng biệt của ICO mà chúng tôi đã trải qua cho đến nay và mong chờ năm 2019.

Năm 2017: Năm “ ICO trên những trang giấy trắng 

2017 là năm của “ICO Whitepaper.” Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào cho một công ty (thậm chí không phải là một công ty tốt), bạn có thể mặc nó trong một tờ báo trắng, tag các từ “disintermediated” và “phi tập trung” vào nó và thậm chí trước khi bạn biết điều đó, đến từ mật mã.

Có những trường hợp nổi tiếng vô lý. Có công ty chè đá đã tag từ “blockchain” vào tên của nó và lập tức thấy cổ phiếu của nó tăng vọt 200%. Và có các công ty con mèo con số người bán mèo ảo với $ 6.4 million.

Sau đó, cũng có nhiều dự án cao quý hơn có ý định lớn nhưng chưa đưa ra quyết tâm thô bạo đó thành một công ty hoạt động. Ngay cả với những chiếc rương chiến tranh mới mẻ, họ dần dần nhận ra rằng tất cả số tiền trên thế giới không thể đưa họ đến thị trường.

Có một thị trường dữ liệu hứa hẹn sẽ giúp người dùng kiếm tiền từ dữ liệu Facebook của họ. Họ đã huy động được 40 triệu đô la trước khi nhận ra rằng chính Facebook đã khá giỏi trong việc làm điều đó. Sau đó, có dịch vụ chia sẻ nhà, nhằm xóa bỏ Airbnb với blockchain. Họ đã quyên góp được 15 triệu đô la, nhưng vòng gần đây nhất của Airbnb là 1 tỷ đô la và họ hiện đang có giá trị $ 31 billion .

Những công ty này, và hàng trăm công ty khác như họ, đã hoàn thành ICO của họ sau khi cưỡi một làn sóng thủy triều thổi phồng trong năm trước đó.

Trong năm 2017, chúng ta đã học được rằng Blockchain có thể làm được rất nhiều. Nó biến đổi và mạnh mẽ. Nhưng nó không phải là một sự thay thế cho phát triển sản phẩm rắn và phù hợp với thị trường sản phẩm.

2018: Năm của ” Cá voi sát thủ”

Vào năm 2018, rất nhiều dự án chưa trưởng thành (và hầu hết hoàn toàn là các trò gian lận) đã bị loại ra khỏi ngành. Đó là tin tốt, nhưng đó chỉ là một phần của vấn đề. Khi các công ty trưởng thành hơn bắt đầu lấp đầy các vết nứt, mọi người thường bỏ qua động cơ của họ để chuyển sang blockchain.

Chúng ta rất vui khi có những công ty thực sự làm ICO mà chúng ta không bao giờ dừng lại để tự hỏi liệu việc tiếp thị có ảnh hưởng thực sự cần phải chịu ảnh hưởng của blockchain hay không hoặc giải pháp thanh toán di động thực sự cần tạo ra nền kinh tế vi mô trong mọi cộng đồng trên thế giới.

Khi càng ngày càng có nhiều người mua quảng cáo, kinh tế của mã thông báo họ mua ngày càng ít tập trung hơn. Ngoài ra, cái gọi là “Cá voi mã hóa” đã mua và bán số lượng lớn các mã thông báo, gửi giá trị vào một cái đuôi.

Đọc thêm: Nền kinh tế 5G sẽ tác động đến ngành công nghiệp toàn cầu và bạn

2019: Năm sản phẩm, mục đích và giao thức

Bất kỳ dự án nào tung ra thị trường những ngày này nên được đánh giá dựa trên ba yếu tố chính: sản phẩm, mục đích và giao thức.

Nếu “dự án” từng là từ khóa trong việc đánh giá một cơ hội, năm 2019 là năm của “sản phẩm”. Nếu bạn không có thứ gì đó đã được xây dựng và hoạt động, thật khó để tạo ra một trường hợp cho chính bạn trong ngày hôm nay trên thị trường ICO.

Mục đích cũng ngày càng quan trọng và điều này đề cập đến nhu cầu về blockchain trong sản phẩm của bạn. Các công ty “đi blockchain” vào năm 2019 nên có một sử dụng hợp pháp của công nghệ tuyệt vời này để nâng cao sản phẩm của họ hoặc cho phép tiềm năng đầy đủ của nó.

Cuối cùng, trong khi các giải pháp được xây dựng trên các blockchains hiện tại (như Ethereum) có hiệu quả, thì cơ hội thực sự cho các ngành công nghiệp chuyển đổi nằm ở khả năng tạo ra các triển khai độc lập, độc quyền và được tùy biến cao của công nghệ. Điều này đòi hỏi ngày càng nhiều công ty tạo ra giao thức blockchain của riêng họ. Nó cũng đòi hỏi tài năng phát triển cấp cao hơn và một cam kết đầy đủ của công ty để ném trọng lượng của nó đằng sau phong trào blockchain.

Nếu những người đóng góp của ICO hỗ trợ các công ty như thế này, năm 2019 sẽ là một năm tuyệt vời cho các ICO.

Bạn nghĩ gì về vấn đề này?

Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận dưới đây hoặc bạn có thể tham gia trên group facebook của bitstory.vn – Cổng thông tin tiền điện tử.
Và đừng quên đăng ký nhận bản tin của bitstory.vn để biết thêm thông tin cập nhật.

Trúc Linh.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here